Vinaphone cảnh báo: Đánh cắp mã OTP bằng tính năng chuyển hướng cuộc gọi


Thời gian qua đã xuất hiện tình trạng lừa đảo chuyển hướng cuộc gọi của nhà mạng Vinaphone để đánh cắp thông tin mã OTP và các dịch vụ của khác hàng. Theo đó đối tượng xấu sẽ giả danh là nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng hoặc ngân hàng, ví điện tử sau đó sẽ gọi đến quý khách hàng để hướng dẫn sử dụng các dịch vụ hoặc giải quý các sự cố và yêu cầu quý khách hàng tiến hành các thao tác xác nhận trên điện thoại.

Vinaphone cảnh báo: Đánh cắp mã OTP bằng tính năng chuyển hướng cuộc gọi
Vinaphone cảnh báo: Đánh cắp mã OTP bằng tính năng chuyển hướng cuộc gọi

Khi quý khách hàng đồng ý thực hiện theo hướng dẫn, các đối tượng sẽ yêu cầu thao tác mã lênh trên bàn phím với cú pháp USSD dạng **21< SĐT  của kẻ lừa đảo” bấm #OK. Chỉ cần quý khách thực hiện thao tác này thành công tức  là đã kích hoạt thao tác chuyển hướng cuộc gọi để cho phép thuê bao di động của mình chuyển hưởng cuộc gọi đến thuê bao khác. Lệnh thực hiện chuyển hướng cuộc gọi thành công thì thuê bao của quý khách có thể sử dụng bình thường, sóng ổn định, nhận được SMS bình thường tuy nhiên khi cuộc gọi đến sẽ được chuyển hướng đến số điện thoải của kẻ lừa đảo.

Khi đã chiếm đoạt được quyền nhận cuộc gọi thì chúng sẽ tiến hành đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội, ví điẹn tử của chủ thuê bao và thực hiện khai báo quên mật khẩu và chọn tính nặng nhận cuộc gọi mã OTP. Như vậy chúng có thể chiếm đoạt tài khoản của quý khách từ đó đoạt tiền, tài khoản ngân hàng liên kết với ví và những thông tin khác.

Trước tình trạng các đối tượng xấu hoạt động ngày càng tinh vi và quy mô, Vinaphone khuyến cáo quý khách hãy cẩn trọng trước những cuộc gọi lừa đảo và hướng dẫn thực hiện tính năng chuyển cuộc gọi. Đặc biệt không thực hiện mã lệnh  **21*Số điện thoại#OK theo hướng dẫn từ những đối tượng này.

Nếu như quý khách nhận thấy thuê bao của mình có những dấu hiệu bất thường như không thể nhận được cuộc gọi đến tại vị trí gần logo của nhà mạng có biểu tượng chuyển hướng cuộc gọi thì hãy thực hiệnh ngay thaob tác huỷ lệnh này  ##21#. Sau đó quý khách hãy lập tức kết nối đến tổng đài của Vinaphone 18001091 để được kiểm tra chi tiết về tình trạng của thuê bao cũng như được tư vấn, giải đáp hướng dẫn cách xử lý phù hợp.

Vinaphone cho biết ngoài tình trạng lừa đảo chuyển hướng cuộc gọi như trên thì hiện còn có tình trạng lừa đảo thay sim 4G miễn phí. Nhà mạng Vinaphone chỉ mời thay sim với những khách hàng đang có sử dụng phôi sim cũ là 2G và 3G nên quý khách hãy lưu ý.

Để tra cứu loại phôi sim đang sử dụng quý khách có thể thực hiện nhanh thao tác DS4G gửi 888 hoặc sử dụng ngay cú pháp USSD *0888#.

Với quý khách đã sử dụng sim 4G rồi thì nhà mạng sẽ không mời thay sim khác nên quý khách hãy lưu ý và cảnh giác nếu có đối tượng gọi đến yêu cầu hỗ trợ thay sim. Ngoài ra, khi thay sim thì nhân viên của Vinaphone sẽ liên hệ trực tiếp đến tận nhà của quý khách hàng để hỗ trợ không áp dụng thay sim từ xa thông qua điện thoại hoặc các kênh trực tuyến.

Ngoài ra để đảm bảo quyền lợi và nhận hỗ trợ kịp thời, khi điện thoại của quý khách có bất cứ các dấu hiệu nào bất thường như không nhận được cuộc gọi, mất tín hiệu không nhận được SMS… thì hãy liên hệ nhà mạng.

Đánh giá
120.000 VND
  • DATA: 3,8 MB
  • Hạn dùng: 30 ngày
DKV BIG120 gửi 1543
Đăng ký ngay
200.000 VND
  • DATA: 15 GB OKVIP
  • Hạn dùng: 30 ngày
DKV MAX2 gửi 1543
Đăng ký ngay
200.000 VND
  • DATA: 22GB
  • Hạn dùng: 30 ngày
DKV BIG200 gửi 1543
Đăng ký ngay

Để lại một bình luận

Hotline hỗ trợ

Thông tin 4G

Thông tin 3G

Hỗ trợ khách hàng

Liên hệ

Cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ, thủ thuật hay mobile.

Được bảo mật bởi

Nhận thông tin

Để lại Email nhận tin khuyến mãi từ Dichvumobile:


    Copyright © 2025 by Dịch Vụ Mobile