Trong quá trình sử dụng điện thoại di động, nhiều khách hàng hẳn là vẫn hay gặp phải tình trạng thuê bao bị trừ tiền trong khi chủ thuê bao vẫn đinh ninh mình không đăng ký bất kỳ dịch vụ nào. Thực ra, nhà mạng sẽ không thể nào trừ tiền trong tài khoản của quý khách nếu thuê bao đó không sử dụng dịch vụ tương ứng.
Có nhiều lý do dẫn đến việc thuê bao bị trừ tiền, nhưng nhiều hơn cả vẫn là do khách hàng không đăng ký 3G trọn gói mà lại sử dụng 3G ngoài gói hoặc vô tình bấm vào đăng ký một dịch vụ nào đó nhưng đã lâu không dùng nên quên mất.
Để kiểm tra chắc chắn các dịch vụ đang trừ tiền của thuê bao và ngăn chặn ngay tình trạng này, bài viết hôm nay của dichvumobile.vn sẽ hướng dẫn quý khách cách khắc phục thuê bao bị trừ tiền vô lý từ nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel.
Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng thuê bao bị trừ tiền:
Nhiều khách hàng vẫn nghĩ nhà mạng tự động đăng ký dịch vụ và trừ tiền thuê bao, nhưng thực ra dù là nhà mạng nào đi nữa thì cũng không có quyền đăng ký dịch vụ khi chưa được sự đồng ý của chủ thuê bao. Do vậy, một số nguyên nhân dẫn đến thuê bao bị trừ tiền có thể nằm trong nhóm sau:
– Thuê bao không đăng ký gói 4G trọn gói nhưng sử dụng 3G ngoài gói khiến cước phát sinh tăng đáng kể.
– Khách hàng vô tình truy cập các trang web có chứa nội dung ẩn, trừ cước dịch vụ khi tham gia.
– Bấm trả lời tổng đài.
– Nhiều sim điện thoại mới thường có chương trình khuyến mãi sử dụng dịch vụ nào đó trong thời gian nhất định. Hết thời gian khuyến mãi, khách hàng không tự hủy thì dịch vụ sẽ tiếp tục trừ cước.
Cách khắc phục tình trạng thuê bao bị trừ tiền ngoài ý muốn:
Để tìm hiểu và xác định nguyên nhân cụ thể cho thuê bao của mình, khách hàng hãy làm theo những hướng dẫn sau đây, bao gồm bước kiểm tra dịch vụ đang sử dụng và bước hủy dịch vụ.
1. Đối với mạng Vinaphone.
– Cách 1: Soạn tin nhắn: TK gửi 123.
+ Đây là cú pháp kiểm tra dịch vụ mà thuê bao đang dùng. Hệ thống sẽ nhắn 1 tin thông báo đầy đủ các dịch vụ mà quý khách đã đăng ký. Nếu không có nhu cầu sử dụng, quý khách hãy hủy ngay để không bị trừ cước thuê bao nữa nhé.
– Cách 2: Truy cập website http://vinaphone.com.vn.
Đăng nhập vào hệ thống (đối với khách hàng đã đăng ký thành viên), sau đó vào phần Cá nhân > Cài đặt dịch vụ GTGT. Tại đây, trong phần Dịch vụ đã đăng ký, hệ thống sẽ hiển thị thông tin về các dịch vụ mà thuê bao đang dùng như 3G Vinaphone, nhặc chờ… Tương tự như trên, nếu cảm thấy không cần thiết, khách hàng hãy tìm cách hủy dịch vụ nhé.
– Tổng đài CSKH Vinaphone: 9191.
2. Đối với mạng Mobifone.
Tương tự như với mạng Vinaphone, người dùng Mobifone cũng có 2 cách để kiểm tra dịch vụ đang dùng, các thuê bao có thể dùng 1 trong 2 cách sau để kiểm tra:
– Cách 1: Soạn tin nhắn: KT gửi 994.
– Cách 2: Đăng nhập vào website http://mobifone.vn, chọn My Mobifone > Quản lý dịch vụ.
– Tổng đài CSKH Mobifone: 9090.
3. Đối với mạng Viettel.
– Một điểm hạn chế của Viettel chính là khách hàng không thể tra cứu trên website được, cách còn lại là hãy soạn tin: TC gửi 1228 để tra cứu các dịch vụ mà thuê bao đang dùng và có cú pháp hủy hợp lý nhé.
– Tổng đài CSKH Viettel: 198.
Với những hướng dẫn trên đây, hy vọng quý khách sẽ có cách giải quyết hợp lý để thuê bao của mình không còn bị trừ tiền vô cớ nữa. Trong trường hợp gặp trở ngại hay khó khăn khi hủy dịch vụ, quý khách hãy gọi đến các số tổng đài CSKH của từng nhà mạng để được hỗ trợ nhé. Cảm ơn và chúc quý khách một ngày nhiều niềm vui.