X
  1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn Mobifone
  3. Cách khắc phục sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ

Cách khắc phục sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ

Sử dụng di động, quý khách hàng sẽ không tránh khỏi được các trường hợp khi sim Mobifone bị lỗi mất sóng, không có dịch vụ, khiến bạn gặp phải tình trạng không thể liên lạc hay kết nối internet. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc sử dụng của các thuê bao, đặc biệt là khi có tình huống khẩn cấp. Chính vì thế, việc khắc phục tình trạng này là ưu tiên hàng đầu để khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Dưới đây, dichvumobile.vn sẽ hướng dẫn cách khắc phục sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ. Để trong mọi trường hợp dù là vấn đề chủ quan hay khách hàng quý khách hàng vẫn có thể chủ động xử lý và quá trình sử dụng di động được tiếp diễn một cách hiệu quả nhất. Cùng tham khảo nhé.

Cách khắc phục sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, và mỗi nguyên nhân sẽ có mỗi cách xử lý khác nhau. Quý khách hàng có thể tham khảo các lí do dưới đây và thực hiện nếu di động của mình gặp tình trạng tương tự nhé.

Cách khắc phục lỗi sim mất sóng, không có dịch vụ

Cách khắc phục sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ

  • Lỗi không có dịch vụ:

Thong thường, khi gặp lỗi dịch vụ là do sim của bạn đã quá lâu không sử dụng, hoặc bị tình trạng trầy xước, dính nước không thể nhận sóng từ nhà mạng. Nếu gặp phải sự cố này, trên thiết bị di động của bạn sẽ không hiển thị cột sóng, và các thao tác gọi điện hay truy cập internet của bạn sẽ bị báo là không có dịch vụ.

Quý khách cần nhanh chóng tháo sim của mình kiểm tra và gắn vào một thiết bị di động khác để kiểm tra, nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì có lẽ sim của bạn đã bị hỏng. Hãy nhanh chóng tới cửa hàng nhà mạng gần nhất để thực hiện đổi hoặc làm lại sim mới.

  • Sim bị khoá sau khi hết thời hạn giữ số:

Trường hợp này xảy ra khá nhiều, do thuê bao của bạn không sử dụng quá lâu, không phát sinh bất kỳ phí cước nào, nên nhà mạng đã tiến hành khóa sim và thu hồi sim về kho số. Nếu gặp phải tình trạng này, hãy liên hệ tới tổng đài 9090 để được kiểm tra và hỗ trợ nếu bạn muốn giữ lại số sim này nhé.

  • Sim đang hoạt động ngoài vùng phủ sóng:

Tình trạng hoạt động ngoài vùng phủ sóng xảy ra khá nhiều khi quý khách hàng di động tới các khu vực không thể bắt được cột sóng của nhà mạng như núi, biển.v..v.. Vậy nên dĩ nhiên bạn cũng sẽ không thể sử dụng được bất kỳ dịch vụ nào của nhà mạng, trên sim của bạn chỉ có duy nhất dịch vụ cuộc gọi khẩn cấp.

Để khắc phục thì quý khách nên thực hiện di chuyển ra khỏi khu vực ngoài vùng phủ sóng để nhanh chóng bắt được sóng mạng MobiFone gần nhất.

  • Sim bị mất sóng do lỗi từ nhà mạng:

Nếu thiết bị di động của bạn bị mất sóng do lỗi từ phía nhà mạng, bạn có thể thử tắt nguồn và khởi động lại máy để được cập nhật lại sóng, nếu vẫn không được, hãy thử lắp sim sang thiết bị khác để kiểm tra lỗi do sim hay do máy của bạn. Trường hợp vẫn không có sóng, hãy thử hỏi mọi người xung quanh, nếu vẫn không có sóng thì chắc chắn lỗi này là do hệ thống nhà mạng. Bạn chỉ cần chờ để nhà mạng khắc phục lỗi là có thể hoạt động trở lại.

  • Sim để chế độ máy bay: 

Nhiều thuê bao khi di chuyển trên máy bay thường chuyển lại chế độ máy bay, hay khi không muốn người khác làm phiền cũng thường để chế độ máy bay. Nhưng khi sử dụng lại thường quên chuyển về chế độ thường, khiến di động của mình bị gián đoạn liên lạc. Bạn cần tắt chế độ này để hoạt động bình thường nhé.

  • Sim mới mua nhưng không có sóng:

Sau khi bạn đăng ký hòa mạng thì bạn cần kích hoạt sim trong vòng 72 giờ qua đầu số 900, nếu quá thời gian này, sim của bạn sẽ bị khóa và thu hồi về kho số. Muốn mở lại sim, bạn cần liên hệ cửa hàng Mobifone để được hỗ trợ.

Trên đây là một số trường hợp và cách khắc phục sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ. Quý khách hàng có thể tham khảo và thực hiện nhé. Chúc bạn thành công!

 

5/5 - (100 votes)

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng Mobifone
Cú pháp: DKV Têngói gửi 9084 có phải là cú pháp của nhà mạng Mobifone?
Đây là cú pháp đăng ký dịch vụ Mobifone qua kênh đại lý chính thức từ nhà mạng
Làm thế nào để đăng ký 3G, 4G Mobifone giá rẻ, ưu đãi khủng?
Chỉ cần truy cập vào dichvumobile.vn/mobifone và lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu của mình, miễn phí tin đăng ký nhé quý khách
70.000 VND
  • DATA: 3,8 GB
  • Hạn dùng: 30 ngày
DKV MIU gửi 9084
Đăng ký ngay
70.000 VND
  • DATA: 3,8 GB
  • Hạn dùng: 30 ngày
DKV M70 gửi 9084
Đăng ký ngay
70.000 VND
  • DATA: 3,8GB
  • Hạn dùng: 30 ngày
DKV HD70 gửi 9084
Đăng ký ngay

Các gói cước 3G/4G thông dụng

Soạn tin: DKV <MÃ DV> gửi 9084
Gói 70K
600 MB
DKV MIU gửi 9084
Gói 70K
1.6 GB
DKV M70 gửi 9084
Gói 90K
1 GB
DKV MIU90 gửi 9084
Gói 210K
780MBx3
DKV 3MIU gửi 9084
Gói 70K
2,4 GB
DKV HD70 gửi 9084
Gói 90K
3,5 GB
DKV HD90 gửi 9084
Gói 120K
6 GB
DKV HD120 gửi 9084
Gói 200K
11 GB
DKV HD200 gửi 9084

Đăng ký ngay