Đối với nhiều người dùng di động, việc nạp thẻ khi điện thoại hết tiền là điều cần thiết nhưng đôi khi xảy ra các sự cố mà khách hàng không thể lường trước được như nạp sai mã số nên bị khóa quyền nạp thẻ, không biết đã nạp thành công hay chưa, tại sao tiền khuyến mãi vẫn chưa được cộng, v.v… Để giúp quý khách hàng Mobifone giải đáp các vấn đề nêu trên, dichvumobile.vn hôm nay sẽ có bài viết tổng hợp các mẹo xử lý vấn đề liên quan khi nạp thẻ Mobifone mà ít ai biết, hãy cùng theo dõi với chúng mình tại đây nhé.
Các trường hợp thường gặp khi nạp thẻ Mobifone:
1/ Bị khóa quyền nạp thẻ do nạp sai mã số.
Đây là trường hợp mà khách hàng thường xuyên gặp phải do không để ý kỹ trong khi nạp thẻ. Thay vì gọi đến tổng đài nhờ nhân viên mở khóa, quý khách cũng có thể tự mình mở quyền nạp thẻ bằng 1 trong 2 cách sau đây:
– Cách 1: Bấm *901*4*8*11#OK và làm theo hướng dẫn.
– Cách 2: Soạn tin nhắn QUYENNAPTHE <Mã số thẻ> gửi 901.
Trong đó, Mã số thẻ là mã số thẻ Mobifone khác chưa sử dụng, không phải là mã số vừa bị nạp sai trước đó.
2/ Thẻ nạp đã sử dụng hay chưa?
Có đôi khi khách hàng mua thẻ nạp loại không cần cào mà có sẵn mã số thẻ tại các đại lý không chuyên nên sinh ra băn khoăn không chắc là thẻ mình vừa mua đã được sử dụng hay chưa. Trường hợp này, quý khách nên kiểm tra tại chỗ để đối chứng với nhân viên bán hàng bằng 1 trong 2 cách sau:
– Cách 1: Bấm *901*1#OK và làm theo hướng dẫn.
– Cách 2: Soạn tin nhắn THENAP <Mã số thẻ> gửi 901.
3/ Tiền vừa nạp đã vào tài khoản hay chưa?
Thỉnh thoảng hệ thống tổng đài Mobifone bị quá tải hoặc nghẽn mạng khiến khách hàng nạp thẻ nhưng lại không nhận được thông báo nạp tiền thành công từ nhà mạng gửi đến. Đối với những mệnh giá thẻ nạp lớn thì điều này đôi khi khiến bạn “thót tim” đấy, vì sợ mình giao dịch sai hoặc bị lỗi bước nào. Để kiểm tra xem quá trình nạp thẻ đã thành công hay chưa, quý khách hãy soạn tin: MATHE <Mã số thẻ> gửi 901 để tra cứu nhé.
4/ Tiền khuyến mãi đã được cộng chưa?
Tương tự như trên, đôi khi vì lỗi mạng mà tin nhắn thông báo thông tin tài khoản chậm gửi về thuê bao và tài khoản khuyến mãi cũng chưa được cộng vào. Nhiều thuê bao lo lắng sợ mình bị bỏ lỡ mất những ưu đãi từ nhà mạng. Đừng lo, vì bạn có thể tự mình kiểm tra bằng 1 trong 2 cách sau:
– Cách 1: Bấm *901*2# và làm theo hướng dẫn.
– Cách 2: Soạn tin nhắn KM <Mã số thẻ> gửi 901.
Một số lưu ý khác:
– Các thao tác kiểm tra nói trên đều được miễn phí.
– Chỉ áp dụng đối với thuê bao Mobifone trả trước.
– Riêng thao tác kiểm tra giao dịch nạp thẻ và kiểm tra tiền khuyến mãi chỉ được hỗ trợ cho thẻ nạp trong ngày.
Với những mẹo trên đây, quý khách hàng nạp thẻ Mobifone sẽ không còn băn khoăn, lo lắng mỗi khi không nhận được tin nhắn xác nhận từ nhà mạng rồi nhé. Chúc các thuê bao thao tác thành công và có một ngày làm việc thật vui vẻ.